Địa chỉXưởng : 497/6 Bình Thành, P. BHH B, Q. Bình Tân, TP. HCM.

Văn Phòng : 316 Đường số 2, khu dân cư Vạn Phúc, Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức.

Giờ làm việc Từ thứ 2 đến thú 7: 7:30h sáng - 7h chiều
Cuối tuần : 8h sáng  - 111:30h sáng

 

Thiết kế thi công nội thất nhà ở, nhà phố sang trọng

Thiết kế thi công nội thất nhà ở – nhà phố  đẹp, sang trọng và hiện đại luôn được khách hàng đón nhận như một tiền lệ không thể khác. Nhà ở luôn đa dạng về kích thước và kiểu mẫu, nên việc thiết kế thi công nội thất luôn là thách thức và trải nghiệm cho đơn vị thiết kế thi công.

Thiết kế và thi công nội thất phải đáp ứng hợp lý về không gian, công năng, thẩm mỹ và giá cả. Mặt khác việc thiết kế và thi công nội thất phải mang lại giá trị cốt lõi cho ngôi nhà thân yêu của khách hàng.

Để định hướng lựa chọn kiểu dạng nội thất cho ngôi nhà khách hàng muốn hoàn thiện theo phong cách hay theo kiểu mẫu nào. Chúng tôi chia sẽ thông tin chi tiết cho quý khách theo câu chuyện dưới đây.

Thiết kế thi công nội thất nhà ở, nhà phố có ảnh hưởng tới cuộc sống?

Nhà ở nơi gắn liền với đời sống sinh hoạt của mỗi con người hằng ngày, ngôi nhà dù như thế nào người ta vẫn gọi là tổ ẩm của mỗi gia đình.
Xã hội ngày càng phát triển con người ngày cũng được nâng tầm. Vì vậy nhà không còn đơn thuần là tổ ẩm, mà là nơi giải tỏa lúc căng thẳng, lo âu bộn bề trong cuộc sống, là nơi đoàn tụ sum vậy của mỗi gia đình và là nơi nuôi dưởng nhân cách phẩm chất của mỗi con người .

Vì vậy, việc thiết kế thi công nội thất nhà ở đóng vai trò hết sức quan trọng. Điều đó kiến tạo không gian sống của gia đình bạn trở nên chất hơn, quyến rũ hơn, ấn tượng hơn và giúp gia đình bạn thể hiện được vị thế trong cuộc sống với thế giới xung quanh.

Xu hướng thiết kế thi công nội thất tương lai

Thiết kế trang trí thi công nội thất hướng đến không gian và sự cân bằng về màu sắc, giúp không gian trong lành cảm giác thỏa mái. Các vật dụng nội thất trong nhà được bố trí hợp lý đúng cách giúp cho không gian sống gọn gàng thoáng đảng, để mọi sinh hoạt trong gia đình trở nên năng động và thuận tiện hơn trong.

Ngoài ra, việc bày trí nội thất trong nhà đặt biệt bàn thờ, nhà bếp hay phòng ngủ, phong thủy cũng đóng vai trò rất đặt biệt nhiều gia chủ quan tâm, bởi nó có thể là yếu tố mang lại nhiều sung túc, hạnh phúc và an yên cho gia chủ.

1. Thiết kế thi công nội thất giản rộng diện tích sống

Thông thường nhà phố thuộc kiểu nhà ống kích thước bề ngang nhỏ, hai bên hông bị hẹp bởi nhà hàng xóm, chính vì thế hầu hết các kiểu nhà phố đều có không gian nhỏ hẹp và bí bách cảm giác rất khó chịu.

Nếu không được thiết kế nội thất hợp lý sẽ tạo cảm giác ngột ngạt thiếu sinh khi trong ngôi nhà. Vì thế biện pháp giản rộng không gian là xu hướng.

Vậy việc gian rộng không gian sống để có cảm giác rộng rãi và thoáng đãng hơn, điều này rất cần thiết cho gia chủ, nên đầu tư để có chất lượng sống tốt hơn. Hầu hết không gian sẽ được thiết kế và thi công bằng sự kết nối giữa bên trong và bên ngoài, các phòng, bằng vách ngăn.

Bố trí thêm nhiều cây xanh để tạo cảm giác không gian nội thất gần gủi với thiên nhiên hơn, Việc mang cây xanh vào không gian nội thất sẽ giúp không dịu em, thông thoáng, rộng rãi và nhiều sinh khí.

2. Thiết kế thi công nội thất sử dụng các vật liệu thân thiện

Vật liệu thân thiện với môi trường là xu hướng rất được ưa chuộng. Sử dụng vật liệu trong thiết kế nội thất nhà phố thân thiện với môi trường không những làm hạn chế các tác động xấu đến môi trường mà còn góp phần giữ gìn không gian sống trong lành, thêm tươi đẹp. Gỗ là nguyên liệu nội thất thường được sử dụng trong thiết kế thi công nội thất bền đẹp.

3. Thiết kế thi công nội thất giản đơn, tinh giản chi tiết rườm rà nhìn rối

Nhà phố có không gian chật hẹp vì thế trong thiết kế nội thất cần xác định yếu tố không gian, nội thất rườm rà và cầu kỳ làm cho không gian thêm ngợp và khó chịu trong sinh hoạt.

Đối với không gian nhà phố, nên thiết kế nội thất tinh giản và gọn gàng. Thiết kế rườm sẽ làm xâm chiếm không gian không cần thiết và giảm độ thông khí. Thay vào đó, bạn nên sử dụng những thiết kế đơn giản nhưng sang trọng và hiện đại.

4. Thiết kế thi công nội thất tương phản

Sự tương phản trong thiết kế thi công nội thất nhà sẽ làm bật lên những điểm nhấn trong ngôi nhà giúp cho không gian trở hiện đại, sang trọng và lung linh hơn.

5. Thiết kế thi công nội thất kết hợp các vật liệu hiện đại 

Việc kết hợp các vật liệu mới trong thiết kế nhà phố sẽ làm cho không gian sống của bạn thêm sang trọng, sinh động và hiện đại hơn.
Chủ chủ đầu tư có thể kết hợp thêm nhiều vật liệu hiện đại(mới) trong quá trình thiết kế thi công nội thất để mang đến không gian sống bắt mắt và độc đáo hơn.

6. Thiết kế thi công nội thất sử dụng nội thất biến thể

Hiện nay có rất nhiều loại phụ kiện nội thất giúp việc thiết kế thi công nội thất trở nên linh hoạt và cơ động hơn. Sản phẩm nội thất được biến thể giúp cho sản phẩm có nhiều công năng trong sử dụng, cho không gian sống được gọn gàng và tiết kiệm diện tích.

Các căn nhà hiện đại, hiện nay đều có sự xuất hiện của các đồ nội thất thông minh. Điều này giúp bạn tùy biến diện tích sinh hoạt và tối ưu không gian sống.

7. Thiết kế thi công nội thất mang phong cách và gu thẩm mỹ của gia chủ

Gu thẩm mỹ thuộc về tính cách và cá tính của mỗi gia chủ. Vì thế trong thiết kế thi công nội thất không phải lúc nào người thiết kế cũng đóng vai trò kiến tạo nên phong cách của mỗi công trình nội thất, mà còn phải phụ thuộc rất nhiều vào tính cách, sở thích và phong cách thẩm mỹ của mỗi khách hàng.

Phong cách kiến trúc trong thiết kế thi công nội thất nhà ở

Phong cách thiết kế nội thất nhà là một trong những yếu tố quyết định đến tính thẩm mỹ, hiện đại, sang trọng, độc đáo và nâng tầm giá trị công trình.

Và đây là phong cách thường được áp dụng trong thiết kế thi công nội thất nhà phố phổ biến.

1. Thiết kế thi công nội thất phong cách kiến trúc hiện đại

Đây là phong cách tinh giản nhưng công năng vượt trội. Thiết kế thi công nội thất hiện đại tập trung vào việc bày trí khoa học có tính chính xác và cân bằng được màu sắc, không để lãng phí không gian, các sản phẩm nội thất có tính cơ động và nhiều tiện ích trong sinh hoạt sống.

Trang trí nội thất

Lựa chọn tông màu nhẹ nhàng dễ chịu không gây ức chế cho gia chủ trong thời gian dài sử dụng, nội thất được sử dụng có phong cách trẻ trung độc đáo và hiện đại. nguyên liệu nội thất phải đảm bảo không làm tổn hại đến sức khỏe người dùng và thân thiện với môi trường.

Trang trí nội thất phòng khách

Các khối nội thất phải có tỉ lệ hài hòa với không gian tổng thể, màu sắc được cân bằng giữa trần nhà, tường xung quanh và các khối nội thất cố đinh. SoPha và những mảng nhấn khác được trang trí trên tường tạo nên phong cách hiện đại và sang trọng hơn.

Trang trí nội thất phòng ngủ

Tổng thể phòng ngủ cần được bố trí mật độ nội thất không quá dày đặc, màu sắc không gây căng thẳng. Phòng ngủ cần phải được đón ánh sáng tự nhiên và khí trời, Chính điều này sẽ giúp gia chủ có nhiều năng lượng và giàu sức sống hơn sau giấc ngủ trong căn phòng của minh.

Trang trí nội thất phòng bếp: Phải thông với không khí bên ngoài, màu sắc hài hòa, không gian gọn gàng, vật dụng bày trí đúng công năng, giúp khu bếp dể chịu và thân thiện hơn trong sinh hoạt gia đình.

2. Thiết kế thi công nội thất theo phong cách tân cổ điển

Thiết kế thi công nội thất tân cổ điển là sự dung hòa giữa kiến trúc cổ điển và kiến trúc hiện đại làm nên nét đẹp pha trộn xuyên suốt thời gian, giúp cho nội thất ngôi nhà trở nên lung linh huyền ảo nhưng vẫn hiện đại.

Đây là xu hướng thiết kế thi công nội thất của nhưng căn nhà có không gian rộng lớn, giúp việc thiết kế lẫn thi công thể hiện được ý đồ kiến trúc rõ nét hơn. Phong cách kiến trúc tân cổ điền vừa mang đậm nét của sự giản đơn và nhiều họa tiết tương đối cầu kỳ tạo nên nét đẹp hiện đại.

3. Thiết kế thi công nội thất theo phong cách cổ điển

Thiết kế thi công nội thất phong cách cổ điển, mang phong cáh trang nghiêm, không gian cổ kính, tinh tế và cuốn hút ánh nhìn.
Điều này đòi hỏi sự khéo léo và tỉ mỉ của kiến trúc sư già dặn trong nghề và những người thợ thi công có tay nghề thượng hạng mới thể thể hiện được những đường nét tinh xảo, khéo léo, với những họa tiết hoa văn lộng lẫy và mê hồn.

Yếu tố phong thủy trong thiết kế thi công nội thất nhà phố

Trong thiết kế thi công nội thất nhà ở yếu tố phong thủy là điều rất được nhiều người quan tâm. Theo văn hóa phương Đông việc phân bổ luồn khí, ánh sáng và bày trí nội thất đúng hướng tương sanh, sản phẩm nội thất có kích thước đẹp giúp gia chủ làm ăn xung túc hơn và gặp nhiều may mắn.

1. Ánh sáng

Không gian nhà phố thường nhỏ hẹp, liền kề nhau khiến nguồn sáng bị thiếu. Vậy nên khi thiết kế thi công nội thất phải tính toán để ánh sáng và thông thủy có thể lưu thông trong nhà.

Phương án thiết kế được lựa chọn như: xây giếng trời, xây dựng chừa sân thông thủy phía sau nhà giúp không khí được lưu thông trong nhà và được điều hòa tự nhiên với không khí bên ngoài. Ngoài ra đối với cửa sổ và cửa chính nếu làm hoàn toàn bằng vật liệu gỗ thì phải có ô gió bằng kính để đón ánh sáng tự nhiên, hay cửa chính và cửa sổ dụng chất liệu bằng kính để đón ánh sáng.

2. Màu sắc

Màu sắc quyết định không nhỏ đến sự thẩm mỹ của toàn bộ ngôi nhà. Tùy theo phong cách kiến trúc mà bạn nên chọn màu tương ứng phù hợp.
Tuy nhiên theo phong thủy màu sắc phải tương sanh với bổn mệnh của gia chủ, giúp gia chủ gặp nhiều vận tốt.

Đối với các công trình nhà phố cao cấp sang trọng, việc thiết kế thi công sẽ kết hợp hài hòa khoa học giữa màu bổn mệnh của gia chủ và không gian kiến trúc nội thất.

3. Đồ nội thất

Đồ nội thất cần được bày trì phù hợp để tránh sự bất tiện trong sinh hoạt và làm ảnh hưởng không gian sinh hoạt, việc bố trí nội thất đúng cách giúp mở rộng không gian sinh hoạt, tránh sự tù túng bó hẹp khó chịu trong sinh hoạt.

Cần có liên kết đồng bộ giữa nội thất và tông màu trần, tường. Tạo nên mối liên hệ tương thích gần gũi thân thiện trong tâm trí người dùng.

Mẫu thiết kế thi công nội thất nhà phổ biến mới nhất

Mẫu nội thất phổ biến 1: