Địa chỉXưởng : 497/6 Bình Thành, P. BHH B, Q. Bình Tân, TP. HCM.

Văn Phòng : 316 Đường số 2, khu dân cư Vạn Phúc, Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức.

Giờ làm việc Từ thứ 2 đến thú 7: 7:30h sáng - 7h chiều
Cuối tuần : 8h sáng  - 111:30h sáng

 

Gỗ hương đá, nội thất hương đá như thế nào ?

Gỗ hương đá là một loại đá tự nhiên có mùi thơm đặc trưng giống như gỗ hương. Đây là một trong những loại gỗ quý, được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực trang trí nội thất, kiến trúc và trang trí ngoại thất.

Gỗ Hương đá là gì?

Gỗ Hương đá là một loại gỗ cứng, có vân đẹp và màu sắc đa dạng từ nâu nhạt đến nâu đậm, và thường được sử dụng để làm đồ nội thất và trang trí nội thất.
Tên gọi “Hương đá” xuất phát từ tính chất của gỗ này có mùi thơm đặc trưng, tương tự như mùi của đá hương. Hương đá thường được tìm thấy ở các nước Đông Nam Á như Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan.

gỗ nguyên liệu hương đá
gỗ nguyên liệu tinh hương đá

Đặc điểm cây hương đá

Cây Hương đá là một loài cây gỗ có tên khoa học là Dalbergia oliveri, thuộc họ đậu (Fabaceae). Đây là một loại cây gỗ lớn, cao từ 20-30m, đường kính thân cây từ 50-70cm. Thân cây thường có vỏ màu nâu đỏ và được phân cành từ độ cao khoảng 6-8m. Lá của cây Hương đá có kích thước lớn, hình chữ nhật, mặt trên lá màu xanh bóng, mặt dưới lá có màu xám nhạt.

Đặc biệt, cây Hương đá được biết đến với tính chất phát triển chậm và cứng cáp của gỗ, tạo nên những đường vân đẹp và màu sắc đa dạng trên bề mặt của gỗ sau khi được chế tác. Vì thế Hương đá thường được sử dụng trong sản xuất đồ nội thất và trang trí nội thất.

hương đá nguyên liệu thô
Hương đá nguyên liệu thô

Giá trị sử dụng của cây hương đá

Cây Hương đá là một loài cây quý hiếm, có giá trị kinh tế và sử dụng rộng rãi trong ngành chế tác gỗ và trang trí nội thất. Dưới đây là một số giá trị sử dụng của cây Hương đá:

Chế tác nội thất: Hương đá có vân đẹp và màu sắc đa dạng, là một trong những loại gỗ được ưa chuộng trong sản xuất đồ nội thất như ghế sofa, bàn ăn, giường ngủ, tủ, kệ sách, v.v.

Chế tác đồ trang trí: Hương đá còn được sử dụng để sản xuất các sản phẩm trang trí như tượng, bàn thờ, tranh đục, đèn trang trí, v.v.

tủ rượu hương đá
tủ rượu hương đá

Sử dụng trong ngành y học: Từ lâu, cây Hương đá được sử dụng trong y học truyền thống để chữa bệnh. Theo y học cổ truyền, cây Hương đá có tính ấm, hương thơm, có tác dụng giải độc, kháng khuẩn, giúp hỗ trợ điều trị các bệnh về đường hô hấp, tiêu hoá và huyết áp.

Sử dụng trong ngành mỹ nghệ: Hương đá còn được sử dụng để tạo hình các tác phẩm điêu khắc, trang trí kiến trúc, các tác phẩm nghệ thuật, v.v.

Nhận biết hương đá

Để nhận biết hương đá, bạn có thể xem xét các đặc điểm sau:

  1. Màu sắc: Hương đá thường có màu nâu đỏ đậm, đôi khi có các vệt đen hoặc trắng.
  2. Họa tiết: Hương đá thường có các họa tiết đặc trưng như mảng đen, vân trắng hoặc họa tiết xám nhạt.
  3. Độ cứng: Hương đá rất cứng, độ cứng trên thang độ cứng Mohs là 7,8. Vì vậy, nó khó bị trầy xước và chịu được áp lực cao.
  4. Độ sáng bóng: Hương đá có độ sáng bóng tự nhiên, có thể được tăng cường bằng việc đánh bóng.
  5. Mùi thơm: Hương đá có mùi thơm đặc trưng, nói chung mùi thơm này càng thơm và trầm lắng hơn khi gỗ đã được xẻ rồi.
bộ minh quốc voi tay 14  hương đá
bộ minh quốc voi tay 14 hương đá

Tuy nhiên, để nhận biết chính xác loại gỗ này, bạn nên tìm kiếm sự hỗ trợ từ các chuyên gia hoặc nhà cung cấp uy tín

Ứng dụng của gỗ hương đá là gì?

Hương đá có giá trị sử dụng cao trong nhiều lĩnh vực, bao gồm:

  1. Làm nội thất: Hương đá được sử dụng để làm đồ nội thất như bàn, ghế, tủ và giường. Nó có độ bền cao và có vẻ ngoài đẹp, tạo nên không gian sang trọng và đẳng cấp.
  2. Xây dựng: Hương đá còn được sử dụng để xây dựng các công trình kiến ​​trúc như cột, tường và mặt tiền nhà. Với độ cứng và độ bền cao, nó là vật liệu lý tưởng cho các công trình có yêu cầu về độ bền.
  3. Trang trí nội thất: Ngoài việc làm đồ nội thất, hương đá còn được sử dụng để trang trí nội thất như ốp tường, tấm trang trí, cột trang trí, tượng, tranh treo tường, vv.
  4. Điêu khắc: Hương đá cũng được sử dụng để điêu khắc những tác phẩm nghệ thuật.
  5. Thông tin y học: Theo đông y, Hương đá được sử dụng để chữa bệnh như mất ngủ, đau đầu, hoa mắt, rối loạn tiêu hóa, khó thở, vv.

Tuy nhiên, vì giá trị cao và nguồn cung hạn chế, Hương đá thường được sử dụng trong các công trình kiến ​​trúc hoặc sản xuất nội thất cao cấp.

Bàn ghế hương đá

sập thờ hương đấ
sập thờ hương đá
bộ bàn ăn hồng lạc hương đá
bộ bàn ăn hồng lạc hương đá
quốc đào hương đá tay 12
quốc đào hương đá tay 12
giường hương đá
giường hương đá
tủ quần áo hương đá
đôn trúc hương đá
bình lư thờ cúng hương đá
mẫu giỏ hoa hương đá