Địa chỉXưởng : 497/6 Bình Thành, P. BHH B, Q. Bình Tân, TP. HCM.

Văn Phòng : 316 Đường số 2, khu dân cư Vạn Phúc, Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức.

Giờ làm việc Từ thứ 2 đến thú 7: 7:30h sáng - 7h chiều
Cuối tuần : 8h sáng  - 111:30h sáng

 

Gỗ thông giá rẻ? những điều cần biết

Gỗ thông giá rẻ có đặc điểm nổi bật nào và được ứng dụng ra sao ? Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về nó thì thông tin dưới đây sẽ được hiểu rõ hơn .

Gỗ Thông là gì?

Gỗ thông trắng, gỗ thống vàng là loại gỗ thuộc về họ Pinaceae (hay còn gọi là họ thông), có tên khoa học là Pinus. Loài cây thông có tên tiếng Anh là “pine”. Gỗ thông có màu sắc từ trắng nhạt đến màu nâu đỏ, có độ bền cao, khả năng chịu lực tốt, độ co và giãn nở thấp, được sử dụng rộng rãi trong sản xuất đồ nội thất, xây dựng và trang trí.

Cây thông giá rẻ có nguồn gốc từ khu vực phía bắc của Bắc Mỹ, châu Âu và châu Á. Ở Việt Nam, cây thông được trồng phổ biến ở các vùng núi và có nhiều loại, trong đó thông Ta (Pinus kesiya) và thông đỏ (Pinus merkusii) là hai loại thông phổ biến nhất.

cây thông trưởng thành
cây thông trưởng thành

Gỗ thông giá rẻ được sử dụng trong sản xuất nhiều sản phẩm từ đồ nội thất như tủ, giường, bàn, ghế, đến đồ gia dụng như đồ chơi, thớt, khay, giá sách, và trong xây dựng như tấm ván, cột, dầm, nẹp, vách ngăn, trần nhà. Đặc biệt, gỗ thông còn được sử dụng để làm gỗ lót sàn, làm bề mặt nhà, tạo không gian mộc mạc và thân thiện.

Gỗ thông có mấy loại

Dựa vào các đặc điểm nên thông chia làm 2 loại :

Gỗ thông trắng

Gỗ thông trắng là một loại gỗ được sản xuất từ các loài cây thông có thân màu trắng hoặc trắng xám, thường được tìm thấy ở Bắc Mỹ. Loại gỗ này có độ bền và độ co giãn tương đối cao, làm cho nó được sử dụng rộng rãi trong nhiều ứng dụng khác nhau, bao gồm xây dựng, sản xuất nội thất, và ngành công nghiệp đóng tàu.

Gỗ thông trắng có màu sắc từ trắng tới nâu nhạt và thường có vân gỗ đẹp. Nó có độ mềm, dễ chế biến và làm việc, dễ dàng để cắt, đục và mài. Gỗ thông trắng được sử dụng để sản xuất các sản phẩm như tấm ván, thanh nhựa, nội thất, tàu thuyền, sản phẩm nhỏ, vv.

Một số ưu điểm của gỗ thông trắng là nó có khả năng chịu lực tốt, độ bền cao, và khả năng chống thấm tốt, do đó nó được sử dụng rộng rãi trong xây dựng các công trình như cửa sổ, cửa ra vào, tấm ván sàn, vv. Ngoài ra, gỗ thông trắng còn được sử dụng để sản xuất các sản phẩm ngoài trời như đồ đạc sân vườn, cột đèn chiếu sáng, vv.

gỗ thông trắng nhập khẩu
Gỗ ghép làm từ thông mỹ nhập khẩu

Gỗ thông vàng

Gỗ Thông vàng là một loại gỗ được sản xuất từ các loài cây thông có thân màu vàng hoặc vàng nâu. Nó là loại gỗ mềm và nhẹ, với độ bền và độ co giãn thấp hơn so với một số loại gỗ khác nhưng lại có màu sắc và vân gỗ đẹp, đặc biệt là khi được đánh bóng.

Gỗ Thông vàng được sử dụng trong sản xuất đồ nội thất như bàn, ghế, tủ và giường. Nó cũng được sử dụng rộng rãi trong xây dựng, đặc biệt là trong các ứng dụng trang trí nội thất. Thông vàng thường được sử dụng để làm cánh cửa, tấm ván sàn và các tấm vách ngăn. Nó cũng được sử dụng trong sản xuất các sản phẩm ngoài trời như sàn gỗ ngoài trời, cột đèn và đồ đạc sân vườn.

Một số ưu điểm của gỗ Thông vàng là giá thành thấp, dễ dàng để chế biến và sử dụng, có màu sắc và vân gỗ đẹp. Tuy nhiên, nó cũng có một số nhược điểm như độ bền thấp hơn so với một số loại gỗ khác và có khả năng bị mối mọt và cong vênh khi bị ẩm ướt.

gỗ thông vàng nhập khẩu
phôi gỗ thông mỹ

Ưu và nhược điểm của gỗ thông giá rẻ

Gỗ Thông giá rẻ có nhiều ưu điểm và nhược điểm như sau:

Ưu điểm

  • Giá thành rẻ: Gỗ Thông giá rẻ được sản xuất rất nhiều và phổ biến, do đó giá thành của nó rất thấp so với nhiều loại gỗ khác.
  • Dễ chế biến và sử dụng: Gỗ Thông là loại gỗ mềm, dễ dàng để cắt, khoan, mài, đánh bóng và mài mòn.
  • Màu sắc và vân gỗ đẹp: Gỗ Thông giá rẻ có màu sắc và vân gỗ đẹp, đặc biệt khi được sơn hoặc đánh bóng.
  • Dễ dàng tìm kiếm: Gỗ Thông có ở khắp nơi trên thế giới, nên dễ dàng để tìm thấy và mua bán.

Nhược điểm

  • Độ bền thấp: Gỗ Thông giá rẻ có độ bền kém hơn so với nhiều loại gỗ khác, do đó nó không phải là lựa chọn tốt cho các ứng dụng cần độ bền cao.
  • Dễ bị cong vênh: Gỗ Thông có khả năng bị cong vênh nhanh chóng khi bị ẩm ướt hoặc đặt trong môi trường có độ ẩm cao.
  • Dễ bị mối mọt: Gỗ Thông dễ bị tấn công bởi các loại côn trùng và mối mọt, do đó cần được xử lý bảo vệ trước khi sử dụng trong các ứng dụng trang trí nội thất hoặc ngoại thất.
phôi thông nhập khẩu
phôi gỗ thông nhập khẩu

Gỗ thông có tốt không?

Gỗ thông có nhiều ưu điểm và được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, nhưng cũng có những hạn chế và nhược điểm cần được lưu ý. Về mặt ưu điểm, gỗ thông có giá thành rẻ, dễ chế biến, màu sắc đẹp và có mùi thơm, đặc biệt khi nó được sử dụng trong sản xuất đồ nội thất, đóng thùng xe hoặc dùng trong xây dựng.

Tuy nhiên, gỗ thông có độ bền thấp hơn nhiều so với nhiều loại gỗ khác và dễ bị cong vênh khi tiếp xúc với nước hoặc độ ẩm cao. Ngoài ra, gỗ thông cũng dễ bị mối mọt và sâu bệnh phá hủy. Do đó, việc sử dụng gỗ thông cần được xem xét kỹ lưỡng và đưa ra quyết định phù hợp tùy thuộc vào mục đích sử dụng và điều kiện môi trường.

Ứng dụng của gỗ Thông giá rẻ trong đời sống

Gỗ thông là loại gỗ rất phổ biến và được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Dưới đây là một số ứng dụng của gỗ thông:

  1. Xây dựng: Gỗ thông được sử dụng để làm khung kết cấu, tấm ván, đóng thùng, tấm vách, tấm trần và nhiều công trình xây dựng khác.
  2. Đồ nội thất: Gỗ thông giá rẻ được sử dụng để sản xuất các món đồ nội thất như bàn, ghế, tủ và giường.
  3. Trang trí: Gỗ thông cũng được sử dụng để làm các sản phẩm trang trí như đồ thủ công mỹ nghệ, đồ chơi trẻ em, hộp đựng đồ trang sức, kệ sách và nhiều sản phẩm trang trí khác.
  4. Gỗ nhiên liệu: Gỗ thông cũng có thể được sử dụng như là nguyên liệu để sản xuất năng lượng, chẳng hạn như là gỗ đốt hoặc gỗ băm.
  5. Dược liệu: Ngoài các ứng dụng trên, gỗ thông còn có các tính chất dược liệu với tác dụng kháng khuẩn, giảm đau, giảm đau nhức, giảm đau nhức xương khớp, giảm chứng ho và các vấn đề liên quan đến hô hấp.

Trên đây chỉ là một số ứng dụng phổ biến của gỗ thông. Thực tế, gỗ thông còn được sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau, tùy thuộc vào tính chất và đặc điểm của từng loại gỗ thông.

Những sản phẩm nội thất từ gỗ thông giá rẻ

bàn ghế gỗ thông nhập khẩu hiện đại
bàn ghế gỗ thông nhập khẩu hiện đại
giường ngủ thông hiện đại
giường ngủ gỗ thông nhập khẩu hiện đại
tủ quần áo thông
tủ quần áo thông mỹ
nội thất nhà bếp bằng gỗ thông nhập khẩu
nội thất nhà bếp bằng gỗ thông nhập khẩu